April 30, 2024

ยุทธการโฉบเหนือฟ้า พากย์ ไทย

เว็บดูหนังออนไลน์ฟรี ดูหนังออนไลน์ HD เต็มเรื่อง

1997 titanic

รีวิว Creed III

เรื่องราวดำเนินมาสู่ข้อสรุปของตรีภาคแล้วสำหรับ Creed III ที่โอกาสนี้ได้ Michael B. Jordan มารับหน้าที่ของ Adonis รวมทั้งได้ Jonathan Majors มารับคู่ต่อยบนสังเวียนในคราวนี้ ซึ่งนับเป็นการเปิดตัวผลงานดูแลทีแรกของ Michael B. Jordan ด้วยการใส่ถุงมืออีกรอบเพื่อรับบทบาทนักมวยแชมป์เปี้ยน Adonis Creed

ด้วยเรื่องราวที่กล่าวถึงเชื้อชาติ และก็ชนชั้นวรรณะค่อนข้างจะแน่ชัด ก็เลยไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้เลยว่า The Childe เป็นภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่ซ้ำเติมเรื่องกลุ่มนี้อย่างกับภาพยนตร์แล้วก็ซีรีส์หลายๆเรื่องของประเทศเกาหลี ไม่ว่าเป็น Parasite หรือ Squid Game ซึ่งล้วนแต่มีชื่อเสียงรวมทั้งมีชื่อเสียงอย่างกว้างโลกทั่วทั้งโลก บางทีอาจมิได้เป็นภาพยนตร์ที่เล่าถึงอะไรใหม่ๆแต่ว่าเป็นการเล่าถึงเรื่องเดิมๆในรูปแบบใหม่ ผ่านเรื่องราวของอาชีพ “มือสังหารมือโปร” ที่เป็นส่วนประกอบของหนังแอคชั่นที่ผู้ชมส่วนมากถูกใจ แม้กระนั้นก็ทำให้ยังไม่แน่ใจเช่นกันว่าไลน์แอ็คชั่นที่จัดเต็มจะกลบในสิ่งที่ผู้กำกับต้องการจะสื่อในหัวข้อนี้หรือเปล่า

แต่ทว่าหนังหัวข้อนี้กลับทำเป็นดีมากกว่านั้น หนังคนแสดงภาคฮาโลวีนสีเลือด ดึงเอาจุดแข็งของหนังคนแสดงของ Tokyo Revengers ภาคแรกมาต่อยอดได้อย่างยอดเยี่ยม โน่นเป็นตัดเส้นเรื่องที่แหลกของต้นฉบับออกไป พร้อมด้วยขยายความฉากที่ไม่มีอนิเมะให้กับหนัง ยิ่งภาคนี้แบ่งรายละเอียดออกเป็น 2 พาร์ต ยิ่งทำให้หนังให้เวลากับเรื่องราวก้าวหน้าขึ้น เต็มที่มากยิ่งกว่าเดิม (หากคนไหนมองไม่ทันในขณะที่หนังโรงภาคฮาโลวีนสีเลือดพาร์ตแรกเข้าฉาย หนังภาคนี้ก็มีย้อนความให้ แม้กระนั้นเพื่อความอิน ถ้าเกิดมีเวลาก็มองอนิเมะแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ในยูทูบ หรือจะมองเพียงแค่ Tokyo Revengers คนแสดงภาคแรกใน Netflix ก็ได้นะ ขอบอกเลยว่าทำเป็นดีไม่แพ้กัน)

หนึ่งในสิ่งที่คนเขียนถูกใจมากมายเป็นการแปลความหมายทาเคไม่จิให้มองโตขึ้นกว่าเดิม เนื่องแต่อายุดาราก็เลยทำให้จำต้องอัปอายุยงนักแสดงในภาคคนแสดงมากขึ้นไปอีก 2 ปี แม้กระนั้นสิ่งนี้ก็ทำให้พวกเราได้มองเห็น การแปลความหมายทาเคไม่จิที่เติบโตขึ้น ถ้าเกิดใครกันแน่หงุดหงิดรำคาญไอ้อาการขี้แยของทาเคไม่จิในอนิเมะ ในภาคหนังโรงพวกเราจะไม่อารมณ์เสียจุดนี้เลย เพราะว่าวีรบุรุษขี้แยของพวกเราร้องไห้น้อยมาก และก็เวลาร้องไห้ก็ร้องออกมาในจังหวะที่น่าจะร้อง ไม่ราวกับในการ์ตูนที่ร้องมันทุกตอน

กลับทำให้เรื่องรู้ว่านอกลู่นอกทางไปไกลจนถึงทำให้เค้าเรื่องดีๆแบบเดิมมีปัญหา อย่างฉากโป๊เปลือยกันเต็มกำลังซึ่งก็ไม่รู้จักว่าจำเป็นต้องอะไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนสุดท้ายจะเห็นได้ชัดที่เรื่องราวเกิดขึ้น 2 ห้อง กับคน 2 กรุ๊ป แทนที่จะเกิดเรื่องในห้องของนางเอกผู้เดียว รวมทั้งยังไม่สมเหตุผลเพิ่มขึ้นเรื่อยๆไปอีกด้วยช่วงเวลาที่ตัดภาพมาสู่สมัยวิกฤติต้มยำกุ้ง ที่นับว่าไม่ไกลจากปัจจุบันสักเท่าไหร่ นับว่าปรับโหมดใส่อารมณ์ดรามาจัดจ้าเข้ามาบิวท์อารมณ์เจริญ แม้เค้าเรื่องส่วนนี้จะไม่ค่อยมีอะไรมากมายเช่นเดียวกัน

กลับติดต่อสื่อสารออกมาได้อย่างทรงอำนาจ “กระเป๋า คุ้มครอง” กับ “มุก วรนิษฐ์” แทบชิดด้านซ้ายไปเลย เมื่อพบการแสดงของ “เอี้ยง สวนีย์” เข้าไป น้อยแต่ว่ามากมายและก็ส่งอารมณ์ได้ทรงประสิทธิภาพ มีสิทธิ์ลุ้นได้เข้าชิงรางวัลได้อยู๋เช่นเดียวกันและก็มาสู่สมัยโลกอนาคต ถือได้ว่าเป็นพาร์ทที่ออกจะท้าไม่น้อย เพราะเหตุว่ามีหลายๆครั้งที่ภาพยนตร์ไทยพากเพียรถ่ายทอดอะไรที่มันมองไซไฟอะไรอย่างงี้แล้วค่อนข้างจะล้มเหลว แม้กระนั้นมาตรฐานของหัวข้อนี้จัดว่าทำออกมาใช้ได้ ไม่ดื้อดึงเล่นกับซีจีมากจนเกินไป

แบบรู้จักตนเองดียิ่งกว่าทำเป็นเพียงใด แล้วก็โน่นทำให้มันออกมาเป็นไซไฟในจังหวะที่กำลังพอดี “เกรท สพล” กับ “พลอยชมพู” เคมีถูกกันอย่างน่าแปลกใจ หากว่าบทพาร์ทนี้จะค่อนข้างจะอ่อนและก็ปกติมากมายๆก็ตามตอนท้ายก็น่าจะจำเป็นต้องตบมือให้กับความมานะบากบั่นของ Postman ไปรษณีย์ 4 โลก ที่กล้าจะสนับสนุนสร้างภาพยนตร์ประเด็นนี้ออกมา เปลี่ยนเป็นภาพยนตร์ไทยที่เต็มไปด้วยความท้าใหม่ๆที่บางทีอาจจะไม่ใช่ความแปลกใหม่ในระดับสากล แม้กระนั้นก็ช่วยปูทางและก็ตั้งมาตรฐานเพื่อมีการปรับปรุงสร้างให้ดีมากกว่านี้ขึ้นไปในอนาคต